Trang phục nói lên cá tính của một người, đồng phục khái quát nên thương hiệu của một doanh nghiệp. Chính vì lý do đó, đồng phục có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng.
1. Xây dựng hình ảnh, bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Đồng phục công ty được coi như bộ mặt thẩm mĩ của doanh nghiệp. Màu sắc của đồng phục thường trùng với màu trong bộ nhận diện thương hiệu của công ty giúp thể hiện hình ảnh của doanh nghiệp. Đồng phục chứa logo, slogan của doanh nghiệp nên chúng thể hiện sự nhận diện thương hiệu.
2. Truyền tải thông điệp của sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng
Sự xuất hiện của một bộ quần áo được mặc với tần suất lớn luôn gây được sự chú ý từ mọi người. Bộ đồng phục được thiết kế phù hợp sẽ giúp truyền tải thông điệp của thương hiệu tới đối tác, khách hàng.
Những chiếc áo đồng phục được nhân viên mặc trong các hoạt động của công ty hay các chiến dịch bán hàng, với những thông điệp đặc biệt mà doanh nghiệp muốn truyền tải sẽ giúp lan tỏa thông đó một cách rộng rãi.
3. Tạo hiệu ứng truyền thông, marketing hiệu quả
Mỗi nhân viên khi mặc đồng phục tiếp xúc với nhiều người, di chuyển đi nhiều nơi. Nó như một tấm biển banner quảng cáo miễn phí và hiệu quả có mặt ở mọi nơi.
4. Giúp nhân viên tự tin, thoải mái hơn khi làm việc
Đồng phục công ty được thiết kế rất tinh tế, tôn lên vẻ đẹp của nhân viên khi mặc. Khoác lên mình bộ đồng phục nhân viên cảm nhận được sự chuyên nghiệp của tổ chức. Thoải mái, tự tin khi mặc tại nơi làm việc hay khi tiếp xúc với khách hàng. Đối với những doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ điều này được thể hiện rất rõ.
5. Xây dựng tinh thần và trách nhiệm của nhân viên
Với nhân viên, mặc trên người bộ đồng phục đồng nghĩa với việc họ là người của công ty tạo ra ý thức cao hơn về trách nhiệm và phần việc của mình. Nhân viên cảm thấy có tinh thần làm việc hăng say hơn, có mục tiêu phấn đấu hơn để xứng đáng với hình ảnh công ty. Từ đó cũng giúp cho hiệu suất làm việc tăng lên đáng kể.
6. Nâng cao tình thần đoàn kết giữa các cá nhân
Trong công ty luôn có những cá thể khác biệt, họ có thể là những nhân viên xuất sắc họ cũng có thể là nhân viên kém hay họ là những nhân viên với phong cách đặc biệt. Nhưng không có thành công nào dựa trên cá nhân mà thành quả luôn thuộc về tập thể. Đồng phục như một sợi dây kết nối vô hình giúp nhân viên trở nên gần gũi, gắn kết hơn. Nó như một lời nhắc nhở công ty là một tập thể cần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau để đạt được mục tiêu chung.
7. Xây dựng sự bình đẳng, kéo gần mối quan hệ đồng nghiệp
Trong mỗi doanh nghiệp đều tồn tại những người thuộc những tầng lớp, địa vị khác nhau. Khi mặc đồng phục thì mọi người đều như nhau bất kể người đó có gia cảnh, gia thế như thế nào đi nữa. Ngoài ra thì chức vụ, nghĩa vụ hay thu nhập trong công ty có không đồng đều thì họ cũng đều mặc đồng phục giống nhau giúp kéo gần mối quan hệ của nhân viên với sếp, của nhân viên với nhân viên.
8. Thu hút đối tác, xây dựng niềm tin và uy tín
Phong thái nhân viên tự tin chuyên nghiệp sẽ gây được ấn tượng tới đối tác. Nhân viên đều mặc đồng phục giúp họ tự tin đồng thời cũng tạo nên một nét văn hóa riêng cho công ty. Đối tác nhìn vào đó mà cảm thấy đây là một công ty chuyên nghiệp, uy tín.
9. Giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhân viên công sở
Câu hỏi Ngày mai mặc gì đi làm là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em. Với việc có một bộ đồng phục mặc hàng ngày thì việc này lại trở nên rất dễ dàng. Nhân viên không mất thời gian suy nghĩ xem nên mặc gì đi làm. Không cần bỏ một số tiền lớn vào mua sắm quần áo công sở giúp nhân viên tiết kiệm kha khá tiền mua trang phục đi làm.