Những nhân viên mới tại các bộ phận hoặc chuyển sang nơi công tác mới thường khá lúng túng trong việc lựa chọn trang phục công sở như nào cho phù hợp, hơn nữa còn có rất nhiều nhân viên mặc dù đã đi làm được thời gian khá dài nhưng vẫn không nắm rõ những quy định về đồng phục công sở nơi mình làm việc. Không phải là có nhiều tiền là có trang phục công sở đẹp, sành điệu. Mua sắm thời trang đắt tiền chưa chắc đã đảm bảo cho sự nổi bật của bạn tại những môi trường đặt nặng vấn đề thời trang như công sở hay văn phòng. Cho dù bạn không phải là không phải là một người đam mê thời trang, thời trang công sở của bạn là phương thức gián tiếp để cấp trên và đồng nghiệp có thể nhận biết về con người và tính cách của bạn.
Công ty có quy định về trang phục công sở là đồng phục
Thông thường các công ty, doanh nghiệp và các tổ chức đoàn thể đều yêu cầu nhân viên của mình mặc đồng phục do công ty cung cấp, cùng một kiểu dáng, cùng một thiết kế và có in logo của công ty trên áo đồng phục. Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đều yêu cầu nhân viên của mình mặc đồng phục những ngày đi làm và cũng có yêu cầu nhất định với những ngày không phải mặc đồng phục.
Ăn mặc tự do trong những ngày không yêu cầu mặc đồng phục
Với những ngày đi làm không cần mặc đồng phục, công ty cũng có những quy định nhất định về trang phục mà nhân viên cần tuân thủ. Trong những ngày này, công ty bạn cho phép tự chọn quần áo tuy nhiên phải đáp ứng yêu cầu sự nghiêm túc, chỉn chu thể hiện sự chuyên nghiệp và chuyên môn của công việc thì nên chọn vest và quần âu; còn nếu công ty bạn đề cao sự sáng tạo, đột phá và sự độc đáo trong phong cách thời trang của nhân viên thì bạn hãy lựa chọn một bộ đồ mà bạn ưng ý nhất mà không quá lố hay lòe loẹt. Thông thường các doanh nghiệp đều yêu cầu nhân viên của mình mặc sơ mi vào những ngày không cần mặc đồng phục, kèm theo đó là quần tây với nhân viên nam và quần âu hoặc chân đầm đối với nữ để không làm mất đi vẻ lịch sự và chuyên nghiệp.
Trang phục công sở dành cho các sự kiện quan trọng, các cuộc họp cấp cao
Trong không gian diễn ra các sự kiện và các buổi hội họp luôn đề cao sự trang trọng, lịch sự của những người tham gia. Vì vậy, đồng phục sử dụng trong các dịp này thường được hầu hết tất cả công ty chú trọng bởi đây là cơ hội thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy cho mình trước mặt đối tác. Màu sắc trang phục cũng được quy định rất chặt chẽ bởi hai màu trắng – đen làm chủ đạo và dường như không có sự đan xen của màu sắc khác.
Công ty sáng tạo, trẻ trung và có cách suy nghĩ khá thoáng về trang phục
Hiện nay với sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang cùng sự phổ biến ngày càng rộng rãi về đồng phục cho nhân viên trong giới công sở thì sự đổi mới trong suy nghĩ của nhiều nhà quản trị trẻ mà các công ty mới, trẻ trung hiện nay cho nhân viên của mình được thỏa sức sáng tạo trong trang phục đi làm nhưng không được gây ra sự phản cảm.
Những điều không nên khi chọn trang phục công sở
Bạn không nên mặc một cách quá truyền thống hay khắt khe, tuy nhiên cũng nên tránh những trang phục gây phản cảm với những người tiếp xúc như không mặc áo từ các loại vải xuyên thấu, không nên mặc quần quá bó hay mặc chân váy quá ngắn vì điều đó có thể làm xấu đi hình ảnh của bạn trong mắt lãnh đạo và các đồng nghiệp, cũng có thể vi phạm nội quy của công ty.