Đồng phục công ty là những bộ trang phục được thiết kế giống nhau, dành cho các nhân viên cùng làm việc trong một tổ chức. Ngoài ra, không chỉ giới hạn trong phạm vi quần áo, còn mở rộng với các loại phụ kiện như giày, khăn, mũ,...
1. Thiết kế đồng phục công ty có màu sắc, hình ảnh thương hiệu
Cũng giống như Logo thương hiệu thì màu sắc của đồng phục công ty cũng cần đặc biệt chú ý. Mỗi một gam màu thể hiện một hình ảnh, một bộ mặt khác nhau của công ty. Chắc hẳn bạn đã nghe hoặc thấy ở đâu đó rằng: màu đỏ sẽ khiến thể hiện sự nhiệt huyết; màu đen thể hiện sự sang trọng hay xanh lá đem lại cảm giác yên bình khi nhìn vào. Yếu tố màu sắc vô cùng quan trọng khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của khách hàng và đối tác.
Thông thường thì việc quyết định màu của đồng phục sẽ là màu của bộ nhận diện thương hiệu hay ngành nghề, lĩnh vực làm việc của công ty. Đầu tiên là màu sắc phải hài hòa hợp với logo. Để bảo đảm tính nổi bật của đồng phục thì nếu logo màu sáng thì màu nền của áo nên là gam màu tối và ngược lại.
Cũng có thể lựa chọn màu áo đồng phục trùng với màu sắc chủ đạo trên các sản phẩm của công ty nhưng vẫn phải đảm bảo được yếu tố làm nổi bật hình ảnh logo của doanh nghiệp. Chọn màu phù hợp với tính chất công việc.
Nếu nhân viên thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng thì nên chọn đồng phục có gam màu nhẹ, sáng và thanh lịch. Còn nếu nhân viên làm việc ở xưởng hoặc giao hàng thì nên chọn áo đồng phục có màu đậm tối để dễ nhận biết cũng như hạn chế sự xuất hiện các vết bẩn và vết mồ hôi in trên áo khi làm phải hoạt động nhiều.
2. Lựa chọn hình in, slogan và logo trên áo tinh tế
Logo, slogan là biểu tượng cho doanh nghiệp giúp khách hàng nhận biết được thương hiệu của công ty. Lựa chọn vị trí rất quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người nhìn. Ngực trái được coi là lựa chọn tốt nhất để in logo, slogan.
Là nơi thu hút được sự chú ý của khách hàng cũng là vị trí tránh được nhiều va chạm, giúp hình in không bị bong tróc. Ngực trái là vị trí của trái tim, logo công ty in vị trí đó như thay lời nhắc nhở đến nhân viên luôn có công ty ở trong tim. Do diện tích hạn chế nên không phải logo nào cũng in ở ngực trái được. Với một logo, slogan lớn thì khoảng trống rộng rãi sau lưng là rất thích hợp.
Việc in hình ở lưng sẽ giúp cho những người xung quanh có thể dễ dàng nhận ra đó là nhân viên của công ty ngay cả khi ở xa. Đây là lợi thế cho việc quảng bá hình ảnh của công ty. Những năm gần đây có không ít công ty, doanh nghiệp lựa chọn in hình trên tay trái áo.
Đây là vị trí in hình khá mới, nhiều nhân viên cũng cảm thấy hứng thú khi có hình in ở vị trí này. Không chỉ cần lựa chọn vị trí phù hợp, công ty còn nên xem xét đến kích thước hay công nghệ in phù hợp để có được những hình ảnh đẹp nhất cho đồng phục công ty.